गुरुवार, २६ जुलै, २०१८

गुगलची घुसखोरी...

मोबाईलवर आपल्या पासवर्डसची फाईल तयार करून ठेवणार एक महान सीए मला ठाऊक आहे. आपल्या नातेवाईकांचे, मित्रांचे वाढदिवस, कौटुंबिक नाती इत्यादि सारी माहिती हौसेने फेसबुक, Google contacts मध्ये भरून आपल्या सोबत इतरांचाही बाजार उठवणारे महाभाग अनेक आहेत. त्यांच्यासाठी हा अनुभव.

---

Warning

काही महिन्यांपूर्वी अमेजन फायर टीव्ही स्टिक आणली. अलीकडेच 'यंग शेल्डन' ही मालिका संपल्यामुळे 'अमेजन प्राईम व्हिडिओ'वर एखाद्या विनोदी मालिकेचा शोध घेत होतो. त्यातून 'सिटीजन खान' (इंटरनॅशनल चित्रपट पाहणार्‍यांना 'सिटीजन केन' हा प्रसिद्ध चित्रपट आठवत असेल.) या 'ब्रिटीश पाकिस्तान'च्या पार्श्वभूमीवरील मालिकेचा शोध लागला. एक एपिसोड मागील आठवड्यात पाहिला नि विसरून गेलो.

आज You-tubeची साईट ओपन केली तर 'शिफारस’मध्ये 'सिटीजन खान' मधील विनोदी प्रसंग!

तुम्ही म्हणाल यात काय विशेष. पण लक्षात घ्या, फायर स्टिक वापरताना तुम्हाला 'अमेजन'चे लॉगिन वापरायचे असते. त्याच्याशी गुगलचा काही संबंध नाही. शिवाय ही स्टिक थेट टीव्हीला जोडली जाते. कुठेही कम्प्युटरचा संबंध येत नाही.

अतिशहाणपणा करून त्यावर क्रोम ब्राऊजर ओपन करून एखाद्याने काही ब्राऊज केले तरी मी समजू शकतो. पण माझा क्रोमवर मुळीच विश्वास नसल्याने मी तो प्रकार अर्थातच टाळला होता. मग गुगल बाबाजींना माझे प्राईम'वरचे सिलेक्शन मिळाले कुठून?

मी You-tube वर कधीही कुठले विनोदी विडिओ पाहिलेले नाहीत किंवा तसे वीडिओ असणारे काही You-tube चॅनलही सबस्क्राईब केलेले नाहीत. तिथे फक्त बुद्धिबळ, सायन्स फिक्शन, शास्त्रीय संगीत यांचीच चॅनल आहेत. आणि त्या बाहेर मी प्रामुख्याने nature videos पाहतो. म्हणजे ती You-tube वाटचालीच्या आधारे केलेली शिफारस असण्याचाही संभव नाही.

थोडा विचार करता असा पत्ता लागला, की ही स्टिक आणल्या आणल्या एकदा VLC अ‍ॅप इंस्टॉल करण्यासाठी एकदा गुगल प्ले-स्टोअर ओपन केले होते! पण तेवढेच. म्हणजे गुगलचे कोणतेही अ‍ॅप इंस्टॉल केलेले नाही, जेणेकरून ते इंस्टॉल करताना डेटा वाचण्याचे राईट्स घेतले असावेत असे म्हणता येईल. किंवा कुठे गुगल अकाऊंटचे लॉगिन देखील केलेले नाही. म्हणजे त्या एका Play Store कनेक्शनचा हा प्रताप. चक्क बेकायदेशीरपणे माझा अमेजन प्राईम डेटा अ‍ॅक्सेस करणे चालू आहे. वर निर्लज्जपणे त्या डेटावर आधारित You-tube वर शिफारस देणे चालू आहे.

हजारो वर्षांपूर्वी गुगलने ब्राऊजरसाठी प्रथम 'गुगल टूलबार' आणला होता. त्याच वेळी मी त्याला फायर-वॉल बायपास करून, थेट socket कनेक्शन लावून परस्पर इंटरनेट कनेक्ट करताना पकडला होता. तेव्हापासून गुगलवर माझा फारसा विश्वास नाही. क्रोमच्या सुरुवातीच्या versions नी तो अविश्वास अधिकच दृढ केला. आपले दुर्दैव हे की आता अ‍ॅपल वगळता सारेच मोबाईल गुगलच्या 'अँड्रॉईड'वर आहेत. आणि अ‍ॅपलची ती सात तळ्याची तांब्या पितळेची माडी आपल्याला परवडणारी नसल्याने (असभ्य भाषा वार्निंग) गुगल समोर पँट खोलून बसणे ही आपली अपरिहार्यता आहे.

Welcome to फुकट software regime.

- oOo -


संबंधित लेखन

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा